Thứ Sáu, 15 tháng 8, 2014

Những chàng Teddy Boys đã quay trở lại

Những năm 1950, từ “tuổi teen” chưa bao giờ được đặt ra. Trẻ con được gọi là con gái và con trai và được xem là thanh niên khi có dấu hiệu của tuổi dậy thì. Rồi các bạn trẻ lớn đến độ tuổi 18 và trở thành người lớn một cách hợp pháp khi đến 21 tuổi, tuổi mà họ có thể kết hôn và xây dựng gia đình riêng, thậm chí ở nhà thuê cũng được. Kết hôn là một cách để chứng tỏ với thế giới người lớn rằng bạn thuộc về thế giới của họ và là cách để thoát khỏi tuổi dậy thì.

Trong suốt thập kỷ 1950, hàng hoạt các ảnh hưởng bao gồm cả phim ảnh, TV, tạp chí và nhạc rock đã tạo nên một nhóm người tiêu dùng mới gọi là tuổi teen. Những bạn trẻ độc thân này bắt đầu kiếm tiền và có phong cách thời trang của riêng họ, âm nhạc riêng, quán cà phê riêng, quán ba sữa riêng và thậm chí vào cuối thập kỷ có phương tiện đi lại riêng là những chiếc xe mô tô chạy bằng nhiên liệu. Làn sóng tuổi teen đột nhiên chiếm lĩnh phong cách thời trang, kiểu tóc và hình thành mốt đi du lịch nước ngoài. Một lỗ hổng giữa các thế hệ bắt đầu nổi lên giữa cha mẹ và tuổi mới lớn. Thị trường thời trang tuổi teen tăng trưởng nhanh chóng và các xu hướng và các mốt nhất thời của tuổi teen trở nên quan trọng trong ngành thiết kế may mặc. 

Tại Anh Quốc vào cuối thập kỷ 40 và 50, xuất hiện nhóm “Trai Teddy” (Teddy Boys) và đây cũng là phong cách thời trang đầu tiên dành riêng cho giới trẻ. Các chàng trai thanh thiếu niên đến từ các gia đình lao động và rất ưu chuộng phong cách sang trọng của thời kỳ Edwardian: Áo jacket dài có eo, ve áo cao, tay áo có lơ ve, phối với áo ghi lê, và quần túm cắt may chất lượng. Các chàng trai Teddy Boys áp dụng phong cách này một cách cường điệu hơn: Họ thích mặc áo jacket dài, rộng, có đệm vai và thường thì có cổ vải nhung. Quần thật ôm và bó, đủ ngắn để lòi các chiếc vớ màu mè trẻ trung ra ngoài. Họ phối thêm nơ thắt cổ thật nhỏ.
 Vào thập niên 50, giày thấp và rộng được thay thế cho giày có mủi nhọn.  Tóc của họ được để hơi dài , với bát dài và đằng sau gáy có để đuôi rùa.



 Các cô nàng teen cũng theo phong trào này, họ thường mặc áo jacket dài màu xám bên ngoài áo len đen ôm khít cổ và váy đen. Họ mang vớ tơ màu sậm và giày mũi nhọn cao gót.
Vào mùa Thu 2014 các chú bé Teddy đã quay lại và tạo nên xu hướng quen thuộc dưới đây là vài gợi ý (có thể bạn sẽ quan tâm):
Những chiếc áo khoác màu xanh sẽ làm cho bạn trở nên đúng trend và sành điệu hơn, đồng thời cũng giúp bạn thanh lịch với những đường cắt xéo ở cổ và tà.

Những chiếc quần Skinny sẽ giúp bạn trông sành điệu và cao ráo hơn những chiếc quần màu đen cổ điển hoặc denim với nhiều đường đấp họa tiết sẽ được chú ý nhiều hơn vào mùa này.


Những chiếc áo sơmi rộng đã được cách tân nhiều với cả những phong cách unisex với bèo nhún ở cổ và nhiều gam màu năng động và trẻ trung hơn.

Thay vào những chiếc cà vạt lớn và dày là những chiếc cà vạt mỏng nhiều màu làm bạn trở nên thanh lịch và trẻ trung hơn rất nhiều.


Ngoài ra cũng phải nói đến những đôi giày đế kếp hoặc áo choàng cũng là những điểm nhấn thú vị không thể bỏ qua nếu thực sự là bạn muốn thử phong cách của những Teddy Boy.




Tham khảo: Mốt trẻ & Fashionising
Naomi Campell

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét