Thứ Bảy, 28 tháng 6, 2014

Đàn Bà và Giày Cao Gót

"Đau lắm em ơi ! đau muốn chết đi ấy em ạ. Nhưng mà SƯỚNG !
Đương nhiên rồi bảo sao không sướng được cơ chứ, cái thứ "của nợ" ấy nó giúp người ta DÀI hơn đến gần 10 cm, rồi làm cho "vòng nào nhìn ra vòng đấy" bảo sao không SƯỚNG được. Mỗi tội lúc nào cũng dùng nó thì đúng là chết vì mệt và đau thật, ấy thế mà bao nhiêu năm nay cả 1/2 thế giới này có cai được nó đâu, và cứ vẫn mãi trở thành nô lệ của nó. Đó là một thứ "Vũ Khí" đáng sợ của Đàn bà : GIÀY CAO GÓT".


Sức hấp dẫn của họ chưa hẳn là từ những trang phục lẫy mà họ mang, đôi má hồng hay lớp son môi quyến rũ trên đôi môi. Người ta dõi theo nàng theo những bước đi uyển chuyển và đầy tự tin. Sức ma mị và quyến rũ của nàng chính là ẩn trong những đôi giày cao gót.



 Những đôi giày cao gót từ bấy lâu đã trở thành một thứ vũ khí lợi hãi khiến cánh mày râu mê đắm bởi nó giúp các nàng trông cao ráo hơn, uyển chuyển hơn và cũng góp phần tôn lên những đường cong quyến rũ của người phụ nữ. Giày cao gót mang một sức quyến rũ không thể chối từ.

Nguồn gốc của vũ khí

Các nàng sở hữu rất nhiều giày cao gót, có những nàng sở hữu cả tủ đồ với hàng trăm đôi giày nhưng chắc hẳn không phải ai cũng biết rõ về nguồn gốc và xuất sứ của thứ "vũ khí" lợi hại này. Nhiều câu truyện thú vị xung quanh đôi giày cao gót đã được truyền lại.

 Giày cao gót xuất hiện đã từ rất lâu, trong một bức tranh cổ ở Ai Cập, khoảng từ những năm 3500 trước Công nguyên người ta đã thấy những phụ nữ thuộc tầng lớp quý tốc mang giày cao gót trong các nghi lễ truyền thống. Tuy nhiên vào thời điểm này giày cao gót chưa được công nhận và chưa được phổ biến rộng rãi. Chỉ đến năm 1533, nữ hoàng nước Pháp, Catherine Medici chính là người đầu tiên lăng xê cho những đôi giày cao gót. Bà xuất thân là một tiểu thư danh giá quý tộc Ý được gả cưới cho vua Henry II của Pháp. Tuy nhiên bà lại sở hữu vóc dáng hơi nhỏ bé và chiều cao khiêm tốn. Để thoát khỏi tình trạng "đôi đũa lệch" và cũng để ra ưu với những tình địch khác, bà đã nhờ một người thợ đóng giày làm riêng cho bà một đôi giày cao 4,5cm. Đôi giày của bà thực sự là một sản phẩm sáng tạo vượt bậc và táo bạo. Từng bước đi uyển chuyển và quyến rũ đã khiến cả Châu Âu rúng động. Những người phụ nữ khác nhìn bà với ánh mắt khát khao và đầy ghen tị.
 Một câu chuyện khác cũng về đôi giày cao gót gắn liền với nữ hoàng Victoria- người phụ nữ đầy quyền lực của nước Anh. Cũng giống như nữ hoàng Pháp bà cũng sở hữu vóc dáng và chiều cao khá khiêm tôn. Vì vậy, đề khắc phục chiều cao của nữ hoàng các cận thần của bà đã cho làm ra những đôi giày cao gót để tăng thêm sự uy nghiêm và tự tin cho nữ hoàng của mình. Chính những đôi giày cao gót đó đã khiến bà trông lộng lẫy hơn rất nhiều lần so với trước. Và ngay lập tức mốt giày của nữ hoàng đã nhanh chóng trở thành cơn sốt trong hoàng gia Anh vào thời điểm bấy giờ.

 Nếu như trước đât, giày cao gót được ví như là một sự đặc quyền và đặc trưng của sự xa xỉ chỉ dành riêng cho giới quý tộc thì giờ đây nó ngày càng trở nên phổ biến và không thể thiếu đối với người phụ nữ. Các thương hiệu lớn lần lượt ra đời và càng trở nên nổi tiếng tiêu biểu như: Christian Louboutin, Jimmy Choo, Nine West, Miu miu...













 Sức quyến rũ của vũ khí

 Nữ diễn viên xinh đẹp và nổi tiếng với vẻ sexy và đầy sức hút đã từng nói "Đưa cho phụ nữ đôi giày tốt, cô ấy sẽ chinh phục cả thế giới" . Hay trong bộ phim đầy tính thời trang vô cùng nổi tiếng dạo gần đây "Sex in the city" cô nàng Carrie đã từng nói "không mang giày cao gót chẳng khác nào nude ra đường". Như vậy đủ hiểu đôi giày đã có sức mạnh và tầm quan trọng như thế nào đối với người phụ nữ.
 Những đôi giày cao gót được coi như trợ lý đắc lực giúp cho các cô nàng ăn gian chiều cao, tôn được lên những đường cong quyến rũ mà còn giúp từng bước đi của nàng uyển chuyển và mềm mại hơn.
 Đi trên những đôi giày cao gót rất nhiều nàng than thở vì đau  nhưng thực tế rất nhiều cô gái không thể cai nghiện được nó và sớm trở thành nô lệ của những "vũ khí" chết người này.

 Sự đa dạng kiểu dáng và màu sắc

 Để đáp ứng với những nhu cầu thiết yếu của phái đẹp, những đôi giày cao gót được thiết kế và cải tiến không ngường cả về màu sắc, hình dáng. Không dừng ở những đôi giày với độ cao 5 cm như trước đấy, ngày nay các nhà thiết kế đã tạo ra những vô vàn những mẫu giày với những độ cao khác nhau từ 5cm đến 10,20 hay thậm chí là 30 cm. Những chiếc giày cao gót nhiều kiểu dáng, màu sắc được thiết kế ngày một tinh xảo hơn, quý phái và hợp thời trang hơn.
 Nắm bắt được sức ảnh hưởng của những thứ "vũ khí", hàng loạt những thương hiệu thời trang cho ra mắt những bộ sưu tập thời trang khiến các tín đồ mê mẩn. Thương hiệu giày đế đỏ Christian Louboutin được bến đến như bậc thầy về giày cao gót, khiến các ngôi sao của Hollyhood, siêu mẫu, hoa hậu mê mẩn với các thiết kế của họ.










Naomi Campell

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét